วันพฤหัสบดีที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2554

ครีมกันแดด เลือกและใช้ อย่างไร

ครีมกันแดด เลือกและใช้ อย่างไร



  1.           ไม่ว่าจะฤดูไหน ๆ เมืองไทยของเราก็ร้อน และมีแดดเสมอเลยค่ะ สาว ๆ ก็เลยต้องดูแลผิวหน้ากันเป็นพิเศษหน่อยนะคะ จะได้สาว สวย ใส ไปนาน ๆ ในเรื่องนี้เราขออนุญาต ไม่แนะนำยี่ห้อของครีมกันแดดนะคะ เดี๋ยวจะหาว่าเป็นการโฆษณาแนะนำสินค้า เอาเป็นว่ามาลองอ่านวิธีเลยใช้ครีมกันแดดกันดีกว่าค่ะ
          เวลาคุณสาว ๆ ไปเลือกซื้อครีมกันแดดสิ่งที่จะเห็นอย่างแรก ๆ ก็คือค่า SPF ค่ะ อย่างเช่น SPF 15, SPF 30 แต่ใช่ว่ายิ่งค่าสูงจะดีเสมอไปนะคะ ค่า SPF บ่งบอกถึงระยะเวลาในการปกป้องแสงแดดค่ะ มีวิธีคำนวณง่าย ๆ โดยปกติถ้าหาคุณสาว ๆ ไม่ทาครีมกันแดดผิวจะเริ่มไหม้ และทาหากเราทาครีมกันแดด SPF 15 ก็หมายถึง 15X15 เท่ากับครีมดังกล่าวสามารถกันแดดได้ 225 นาทีค่ะ แต่ถ้าคุณสาว ๆ ตัวเลข SPF สูง ๆ ก็จะดีกว่าก็ไม่จริงเสมอไปค่ะ เพราะครีมที่มี SPF สูงจะเหนียวและเหลือสารตกค้างได้มากกว่า ทำให้เกิดสิว และริ้วรอยได้ ที่เหมาะสมที่สุดก็เป็น SPF 15 ค่ะ
          และนอกจากค่า SPF แล้วควรดูที่สามารถป้องกันได้ทั้ง รังสียูวีเอและยูวีบี โดยดูได้จากค่า PA (Protection of UV-A) มาพร้อมกับเครื่องหมาย + ที่ช่วยป้องกันรังสียูวีเอ เช่น PA+++ ซึ่งเหมาะกับผู้ที่ต้องอยู่กลางแจ้งถูกแดดนานค่ะ
          และการใช้ครีมกันแดด ก่อนออกแดดราว 15-30 นาที ก็ควรทาครีมกันแดดก่อนค่ะ ไม่ควรทาให้หนาหรือบางจนเกินไป และถ้าหากเป็นไปได้แนะนำว่าสาว ๆ ควรเลี่ยงช่วงเวลาที่มีแดดจัดคือช่วงเวลา 10.00 น – 16.00 น. ถ้าหลีกเลี่ยงไม่ได้ ก็ควรกางร่ม สวมหมวก หรือไม่ก็เลือกเสื้อผ้าที่สามารถลดการโดนแดดได้ค่ะ
          สำหรับกีฬา อย่างว่ายน้ำ สาว ๆ ควรเลือกชนิดของครีมกันแดดเป็นแบบ Water-resistant หรือ Waterproof จะช่วยป้องกันการชะล้างได้ดีขึ้นค่ะ
          ถ้าคุณสาว ๆ โดนแดดแรง ๆ เป็นเวลานาน จะทำให้ผิวหมอง คล้ำเสียง ก็ให้บำรุงด้วยครีมบำรุงผิวที่มีส่วนผสมของมอยซ์เจอร์ไรเซอร์ และไวท์เทนนิ่ง จะช่วยได้ค่ะแต่ถ้าโดนแดดมาเป็นเวลานาน จนผิวคล้ำเสียเกินกว่าครีมบำรุงจะช่วยได้ สาว ๆ คงต้องพึ่งวิทยาการสมัยใหม่ที่เห็นผลรวดเร็วอย่างเทคโนโลยี IPL หรือ AHA Treatment แล้วละค่ะ
          คราวนี้สาว ๆ ก็ได้รู้จักวิธีสู้แดด อย่างถูกต้องกันแล้ว อย่าเพิ่ง
(woman plus)
ครีมกันแดด เลือกและใช้ อย่างไร



         

         

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น